X

Cải thiện tình trạng loãng xương với loại trái cây quen thuộc

Bệnh loãng xương ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, có các biểu hiện như đau cột sống, biến dạng cột sống, gãy xương. Vì thế, hãy cải thiện tình trạng này của bạn càng sớm càng tốt và bằng mọi cách có thể. Cách đơn giản nhất là hãy bổ sung ngay những loại trái cây tốt cho xương khớp vào chế độ ăn hàng ngày của bạn nhé.

Những loại trái cây tốt cho xương khớp

Quả mít

Canxi giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ xương, giúp chống còi xương ở trẻ em và loãng xương ở người có tuổi và gãy xương ở người trưởng thành. Kali hỗ trợ việc xây dựng hệ thống xương và giúp ngăn chặn tình trạng loãng xương. Theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn Việt Nam thì trong 100g mít (múi mít không hạt) có tới 368 mg kali và 21mg canxi – hai nguyên tố cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện tình trạng loãng xương.

Quả dâu ta

Vitamin K, Canxi, Magie và kẽm là 4 vitamin có khoáng chất quan trọng trong việc phát triển hệ xương. Trong quả dâu ta có đầy đủ 4 loại vi chất trên. Thành phần có trong quả dâu tằm giúp tăng sinh tế bào xương, chống được những tình trạng loãng xương cũng như rối loạn xương.

Quả chuối

Chuối là một trong số những loại trái cây giàu Kali và là thức ăn tốt cho xương khớp. Với 100g chuối tiêu có chứa 329mg Kali. Ngoài ra, nó cũng chứa khoáng chất Magie – cần thiết để chuyển hoá vitamin D thành dạng hoạt động giúp kích hoạt quá trình hập thu Canxi tại xương. Do đó, bạn toàn toàn có thể bổ sung thêm chuối vào thực đơn để vừa chống oxy hoá, vừa ngăn ngừa và khắc phục chứng loãng xương.

XEM THÊM ->> https://gens.com.vn/thuc-trang-van-de-xuong-khop-hien-nay/

Quả Kiwi

Kiwi là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất. Đặc biệt hàm lượng Kali có trong 100g Kiwi là 312mg – cao gần bằng chuối. Hàm lượng Canxi là 34g – gần bằng quả dâu ta. Vitamin K là thành phần có hàm lượng cao nhất trong trái Kiwi. Giống như các loại trái cây khác, Kiwi là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và cực kỳ có lợi cho sức khoẻ.

Ngoài những trái cây tốt cho xương khớp kể trên, bạn đừng quên bổ sung mỗi ngày 2 ly sữa. Vì sữa là thực phẩm dồi dào canxi, tốt cho hệ xương khớp. Bạn nên bổ sung đạm Collagen thuỷ phân giúp khớp dẻo dai, linh hoạt, kết hợp cùng tỉ lệ Canxi, Photpho, Vitamin D cân đối giúp xương chắc khoẻ.

Dau That Lung Cap Tinh

Vị trí đau thắt lưng liên quan như thế nào đến bệnh lý?

Đau thắt lưng âm ỉ báo hiệu bạn đang gặp phải một số bệnh lý, có thể là bệnh về xương khớp, bệnh về tiết niệu,… Tình trạng đau thắt

Chi tiết
Thuc Pham Tot Xuong Khop

Những thực phẩm tốt cho người bị xương khớp

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp xương khớp luôn chắc khoẻ, dẻo dai và tránh được tình trạng thoái hoá khớp. Các

Chi tiết
Dau Khop Vai

Nhận diện chứng đau nhức khớp bả vai

Nguyên nhân gây ra chứng đau nhức khớp bả vai là do tổn thương các phần mềm quanh khớp gồm gân, cơ dây chằng, viêm bao khớp, sụn khớp và

Chi tiết
Xuong

Tại sao đau nhức xương khớp thường chuyển biến xấu khi trời lạnh

Có lẽ, ít quốc gia nào trên thế giới có nhóm bệnh lý về cơ xương khớp phổ biến như tại Việt Nam. Nhóm bệnh lý này không chỉ tập

Chi tiết
Thoai Hoa

Nỗi lo cho xương khớp ở người lớn tuổi mỗi khi trở trời

Nỗi lo xương khớp ở người lớn tuổi mỗi khi trở trời luôn là vấn đề nan giải. Hiện nay trong cơ cấu dân số nước ta, tỷ lệ người

Chi tiết
Roan Loan Co Xuong

Rối loạn cơ xương khớp là gì?

Rối loạn về cơ xương khớp là một tình trạng suy yếu chức năng của các khớp, dây chằng, cơ bắp, thần kinh, gân và xương sống. Hệ thống cơ

Chi tiết
Đăng Ký Tư Vấn



(*)Thông tin cá nhân khách hàng được giữ bí mật